World Game and Music
Chào mừng các bạn đến với World Game And Music
World Game and Music

Hãy thư giãn cùng chúng tôi ! World Game and Music là 1 cộng đồng tuyệt với Sologan : That's Your Style
 
Trang ChínhTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Dark Void - Khoảng không tăm tối

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Sat Jan 23, 2010 12:12 am
avatar
Admin
†Aver†
Admin

Xem lý lịch thành viên
Tổng số bài gửi : 333
Pon-in : 5454
Reputation : 21
Join date : 12/12/2009
Age : 23

Bài gửiTiêu đề: Dark Void - Khoảng không tăm tối

 
Một quả bom xịt mới của Capcom sau thất bại gần đây nhất của Bionic Commando năm 2009.

Trong Dark Void, người chơi vào vai anh chàng mang mặt nạ với cái tên William Augustus Grey, phi công bị rơi vào vùng tam giác quỷ Bermuda và phát hiện ra bản thân bị lạc vào một vùng không gian lạ mang tên The Void, nơi ẩn nấp của một chủng loài ngoài hành tinh được gọi là Watcher. Vốn được loài người đối xử như thần linh, nhưng Watcher lại đang thực thi một kế hoạch nhằm hủy diệt loài người. William là một trong những người hiếm hoi biết được điều này, và quyết định ngăn chặn kế hoạch đó bằng mọi giá.



Đặc điểm quan trọng nhất trong cách chơi của Dark Void được Capcom ra sức quảng cáo là những pha bay lượn và chiến đấu trong không gian ba chiều. Và studio Airtight Games với rất nhiều cựu binh từng thực hiện trò chơi Crimson Skies: High Road to Revenge đình đám trên Xbox đã thực hiện tốt mảng này. Những pha bay lượn của game được thực hiện hết sức dễ dàng trên các hệ console, trong khi trên PC người chơi chỉ gặp rắc rối nhỏ nếu chỉnh độ nhạy chuột hơi thấp. Bạn sẽ dễ dàng thực hiện những pha lượn vòng "đẹp như mơ" để tránh né kẻ địch trên không, và từ nền tảng này, nhà phát triển bắt tay vào thể hiện hệ thống chiến đấu trong không gian ba chiều của game.



"Chiến đấu trong không gian ba chiều" - một điều đã từng được nhắc đến trong trò chơi Damnation phát hành năm ngoái - là con chủ bài được hi vọng sẽ mang lại thành công cho Dark Void. Sau một thời gian ngắn làm quen với không gian ba chiều, người chơi sẽ có được Jet Pack, chiếc động cơ phản lực gắn sau lưng cho phép bạn bay lượn tự do. Khi đứng vững hai chân trên mặt đất, cách chơi của Dark Void vẫn là nấp - bắn tương tự Gears of War gần đây hay Freedom Fighter cũ kĩ với hệ thống ẩn nấp linh hoạt và hiệu quả. Còn khi chiến đấu trong không trung, người chơi sẽ sử dụng Jet Pack để liên tục di chuyển giữa các bề mặt chướng ngại vật và bắn trả về phía bọn Watcher hoặc chiếm lấy phi thuyền và bắn. Và chỉ có thế. Những trận chiến trên không của DarkVoid chỉ đơn giản là sự lặp lại của vài thao tác đơn điệu.



Góp phần vào sự thất bại của game là những đối thủ của người chơi. Bất kể kích thước, hình dạng, biết bay hay chỉ "lóp ngóp" trên mặt đất, chúng đều vô cùng... ngu đần. Phản ứng của lũ Watcher mang hình dạng robot khi trúng đạn cũng y hệt nhau. Bạn sẽ không tìm thấy sự thỏa mãn khi hạ gục hàng tá những kẻ thù khó xơi, mà chỉ có cảm giác như vừa hoàn thành một bài tập bắn. Hệ thống nhiệm vụ của game được thiết kế nghèo nàn khi mà mọi việc bạn phải làm trong các nhiệm vụ đều chỉ là bắn, bắn và bắn.



Việc game cho phép nâng cấp vũ khí bằng Tech Point nhận được khi tìm kiếm những item bí mật cũng như hạ gục hết quân thù mang lại một mục tiêu cho người chơi phấn đấu. Tuy nhiên, các tùy chọn nâng cấp đều khá nghèo nàn khi chỉ gồm những thứ quen thuộc như tăng lượng đạn hoặc sức mạnh. Vũ khí cũng không có gì sáng tạo – tại sao công nghệ ngoài hành tinh không thể mang lại cho chúng ta những món "đồ chơi" thú vị như trong Prey hay Half-Life thay vì súng máy, bắn tỉa, phóng lựu hay ống phóng tên lửa đã quá quen thuộc?



Nền đồ họa của game nằm ở mức khá. Môi trường được thiết kế lạ mắt và hợp lý cung cấp nơi ẩn nấp cho người chơi, trong khi các mô hình nhân vật và kẻ thù đều được dựng một cách công phu cùng lớp vân bề mặt (texture) khá đẹp mắt. Tuy nhiên, các mô hình nhân vật xuất hiện trong các đoạn phim cắt cảnh lại khá thô kệch. Hiệu ứng ánh sáng thể hiện các tia laser từ vũ khí cũng như các vụ nổ rất hoành tráng đáp ứng được yêu cầu thị giác của người chơi. Phần nhạc nền của game được soạn bởi nhà soạn nhạc Bear McCreary, người đã từng soạn nhạc cho bộ phim Battlestar Galactica.



Về cơ bản, Dark Void là một game nằm ở mức trung bình. Tính năng bay lượn của game không làm game thủ trông chờ nó thất vọng, nhưng những gì mà hệ thống chiến đấu cũng như nhiệm vụ mà game mang lại lại không xứng đáng với cốt truyện đầy tiềm năng của nó. Theo trang tin Variety, hãng sản xuất Plan B Entertainment của Brad Pitt đã có dự định thực hiện một bộ phim dựa trên game này.

Tên game: Dark Void
Nền: Xbox 360, PS3, PC - Thể loại: Phiêu lưu, hành động
Phát triển: Artight Games - Phát hành: Capcom
Thời gian phát hành: Ngày 19/1/2010

Cấu hình tối thiểu: CPU Intel 2,4 GHz hoặc AMD 2,0 GHz, card đồ họa GeForce 7900 hoặc Radeon HD, 1GB RAM, 10 GB đĩa cứng trống.

Chấm điểm Game
4.8


 

Dark Void - Khoảng không tăm tối

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Free forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Free blog